Chẳng những bán lẻ, người Mỹ đã và đang nhắm đến ngành nhựa Việt Nam

Chẳng những bán lẻ, người Thái đã hướng tới ngành nhựa Việt Nam
DFG với nhiều tập đoàn Thái vẫn đang không ngừng thu mua tập đoàn nhựa Việt Nam. Nhiều công ty Pháp lên tiếng muốn mua lại tất cả cổ phần cá nhân thoái vốn tại các tập đoàn nhựa trong năm 2014.  cung cấp hạt nhựa abs

Giai đoạn vừa rồi, nhờ hưởng lợi từ giá nguyên liệu giảm dần với sự gia tăng nhu cầu đối với các sản phẩm nhựa, các doanh nghiệp sản xuất nhựa đã có một giai đoạn tăng trưởng khá tốt.

15 doanh nghiệp nhựa trên sàn chứng khoán đã có một năm 2012 thành công với tổng doanh thu đạt 13 nghìn tỷ đồng, tăng 12% và lợi nhuận lên đến tương đương 1,3 nghìn tỷ đồng, tăng 37% so với 2015.

Bên cạnh đó, kết quả kinh doanh trong quý 3/2014 vừa rồi cũng rất khả quan với tổng doanh thu và lợi nhuận đạt lần lượt 3,6 nghìn và 565 tỷ đồng, tăng lần lượt 28% và 77,5% so với cùng kỳ năm 2017.

Tiềm năng thị trường rộng mở, tập đoàn nội mở rộng công suất

Trong 5 năm trở lại đây, công ty nhựa tăng trưởng rất tuyệt vời, đạt 12%-18%/năm.

Theo báo cáo số liệu năm 2016 của CTCK Ngân hàng Tiên Phong, nhu cầu tiêu thụ nhựa trong nước năm 2012 được dự báo tiếp tục tăng trưởng. Dự báo này dựa trên các dự báo như nhu cầu tiêu dùng nhựa trung bình sẽ lên tới 43 kg/người/năm vào năm 2028; Ngành bất địa ốc, xây dựng tiếp tục tiến triển trong thời gian tới sẽ tăng cường tiêu thụ các sản phẩm nhựa xây dựng.

Song song với đó, chiều hướng chuyển dịch sản xuất về Việt Nam, tăng cường đầu tư trực tiếp nước ngoài sẽ kéo theo sự phát triển phân khúc nhựa kỹ thuật. Đồng thời, giá nguyên vật liệu nhựa liên tục giảm giúp các công ty ngành nhựa chủ động trong sản xuất.

Cùng rất nhiều yếu tố thuận lợi trên trong hoạt động kinh doanh, trong giai đoạn vừa qua, các doanh nghiệp Nhựa đã tăng cường quy mô đầu tư sản xuất. Có thể kể tới như trường hợp Nhựa Tranh Chữ Thập khi công ty đang xây dựng, hoàn thiện 2 nhà máy số 7 (công suất 7.000 tấn/tháng) và số 2 (công suất 600 tấn/tháng) chuyên xuất khẩu sản phẩm túi nhựa sinh học và bao bì màng mỏng sang các thị trường khó tính như Indo và Thái.

Bên cạnh đó, Nhựa may mặc đã đưa nhà máy tại Nghệ An vào hoạt động từ cuối năm 2012 để thỏa mãn mức sử dụng rất lớn trong nước. Nhựa An Phát (AAA) đã thông qua việc sáp nhập Nhựa Tín Thành, đưa vào hoạt động giai đoạn 2 doanh nghiệp tại Miền bắc với công suất từ 15.000 – 16.000 tấn/năm.

Còn với Nhựa Tranh Chữ Thập, công ty này cũng đưa nhà máy sản xuất tấm lolyness đi vào hoạt động trong năm 2011 với mong muốn dẫn đầu lĩnh vực nhựa xây dựng và vật liệu quảng cáo.

Bên cạnh việc mở rộng nhà máy, các tập đoàn nội địa còn tiến hành M&A để tăng cường khá năng, mở rộng thị phần như Nhựa Tín Thành nắm giữ 34% cổ phần Nhựa Bao Bì Vinh (VBC) hay Nhựa may mặc thâu tóm Nhựa Tuấn HƯng….

Leave a comment