Lĩnh vực may mặc càng ngày càng phát triển

Bên cạnh các công ty hoạt động trong các lĩnh vực như công nghiệp nặng, bánh kẹo, nước giải khát… tại Quảng Ngãi, nhiều DN may mặc mới đăng ký kinh doanh và DN cũ đầu tư mở rộng sản xuất đang làm "ấm lên" ngành công nghiệp nhẹ trên địa bàn tỉnh , qua đó đã tạo việc làm hàng chục nghìn lao động trong tỉnh …
doanh nghiệp may mặc tăng lên.. cung cấp hạt nhựa pu

Nếu thời kỳ đầu của quá trình thu hút vốn đầu tư, ngoài sự hiện diện của các dự án lớn như Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Doosan Vina hay sự phát triển của công ty CP tuyến đường Quảng Ngãi… thì 1 số doanh nghiệp trong tỉnh không để lại nhiều dấu ấn. Thế nhưng, với chính sách “trải thảm đỏ” thu hút đầu tư của tỉnh trong những năm qua các nhà đầu tư đã tìm đến Quảng Ngãi. Trong đó, có không ít doanh nghiệp chuyên về may mặc.

Bên cạnh các công ty cũ như công ty Hoài Liên Versacer; công ty Hoài Liên Versacer, thì sự hiện diện của các doanh nghiệp chuyên về may mặc đầu tư vào Nha Trang trong vài năm gần đây như công ty Vĩnh Lộc Cosity; Kuki; Tuấn Hưng… tiếp tục ăn nên làm ra, tạo cho những nhà đầu tư có thêm niềm tin để tìm tới đầu tư tại Thái Bình.

Hầu hết những sản phẩm may mặc sản xuất tại Quảng Ngãi được xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đài Loan và Châu Âu. Đây là các thị trường khó tính. Tuy nhiên, có những “bài học” đã có trước đó và sự chuẩn bị chu đáo ở khâu đầu ra nên các sản phẩm đều được người tiêu dùng ưng ý. Bên cạnh đó, với xu hướng hội nhập và chuẩn bị cho việc Việt Nam gia nhập TPP, nên ngoài thị trường đã xuất hiện những công ty đang hướng tới các thị trường khác tiềm năng không kém như Ấn Độ, Singpapore và thậm chí tìm đến Châu Phi xa xôi.

Theo Mr. Trần Duy Anh Tú, Phó Giám đốc Đàm Như, dù kinh tế có khó khănnhưng ngành nghề may mặc vẫn sống được, bởi nhu cầu tương đối lớn. Việc công ty đầu tư mở rộng dây chuyền, tăng công nghệ để đẩy mạnh hoạt động sản xuất là điều kiện tất yếu để vươn lên. Đặc biệt là đứng vững trên thị trường nội địa, ổn định thị trường truyền thống và vươn ra các thị trường mới mà trong thời gian qua doanh nghiệp đã cất công tìm hiểu, điều tra.

Tạo hàng chục nghìn việc làm mới
Sự hiện diện của hàng loạt doanh nghiệp may mặc trên đất Quảng Ngãi, đã tạo ra một cú huých cho sự phát triển công nghiệp nhẹ của khu vực. Song song với việc khẳng định vị trí, thương hiệu của mình, những doanh nghiệp may mặc đang là nơi tạo ra hàng triệu việc làm cho người dân. Đứng đầu là khu vực nông thôn.

Mr Chiến Lực, giám đốc điều hành Tuấn Hưng, với nguyên lý “Công ty có lợi nhuận thì công nhân phải có thu nhập tốt” nên hoạt động sản xuất của công ty luôn ổn định. người lao động tới công ty tìm việc ngày càng nhiều. Dù mới đi vào hoạt động, nhưng doanh nghiệp đã tạo việc làm ổn định cho hơn 5000 lao động, chủ yếu là lao động trong khu vực. Công ty luôn chủ động phối hợp với những thị trấn trên địa bàn Nha Trang để tuyển dụng lao động.

Không những tạo việc làm, mà sự hiện diện của các đơn vị may mặc trên địa bàn tỉnh, đã tạo ra sự chuyển dịch cơ cấu lao động rất lớn. Trong đó, hàng nghìn lao động với độ tuổi từ 18 đến 40 ở khu vực nông thôn, nếu trước đây thất nghiệp hoặc việc làm không ổn định, thì nay các công ty may đã giúp họ có công việc và nguồn thu nhập ổn định.

Leave a comment